ดูหนังออนไลน์ ละครย้อนหลัง หนังใหม่เข้าโรง

วันเสาร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2558

เกมวัดดวง กลับมาแล้ว เตรียตัวกับเกมวัดดวง 2015

เกมวัดดวง 2015

 

 

เกมวัดดวง กลับมาแล้ว เตรียตัวกับเกมวัดดวง 2015เกมวัดดวง กลับมาแล้ว เตรียตัวกับเกมวัดดวง 2015

เกมวัดดวง กลับมาแล้ว เตรียตัวกับเกมวัดดวง 2015

ตามหาคนดวงดีทั้งสี่ภาคมาร่วมสนุก เพื่อหาคนดวงดีสู่รอบ Audition
วันที่1 กุมภาพันธ์พบกันที่ศูนย์การค้าเมญ่า ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ จังหวัดเชียงใหม่
วันที่ 8 กุมภาพันธ์พบกันที่ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลพลาซ่า จังหวัดอุดรธานี
วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พบกันที่ศูนย์การค้า เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
วันที่ 22 กุมภาพันธ์พบกันที่ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ
คุณอาจเป็นสุดยอดคนดวงดีที่จะได้รับเงินรา­งวัล 1ล้านบาท!! ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/เกมวัดดวง2015


เกมวัดดวง

เกมวัดดวง

เกี่ยวกับรายการ เกมวัดดวง

เกมวัดดวง เป็นรายการเกมโชว์ที่ผลิตโดย บริษัท จีเอ็มเอ็ม ทีวี จำกัด(เครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่) โดยมีเนื้อหาคือ เป็นเกมการแข่งขันที่นำเอาโชคชะตาของผู้เข้าแข่งขันมาทำเป็นเกม ซึ่งทางรายการจะหาผู้ที่ดวงดีที่สุด จากผู้เข้าแข่งทั้งหมดในสัปดาห์นั้น ลักษณะเกมนั้นจะเป็นการทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงทุกสัปดาห์ ในแต่ละรอบ ทางรายการจะกำหนดกติกาเอาไว้ ซึ่งจะเป็นสิ่งที่กำหนดว่าผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนจะ เข้ารอบ หรือ ตกรอบ โดยกติกาเหล่านี้จะไม่ตัดสินผู้เข้าแข่งขันด้วยความสามารถส่วนตัวใดๆ เลย จะขึ้นอยู่กับ ดวง เพียงอย่างเดียวเท่านั้น และจะใช้หลักความน่าจะเป็น โดยมีคำขวัญว่า “คุณไม่ต้องพกอะไรนอกจากดวงเพียงอย่างเดียว”

เกมวัดดวง ในระยะแรกออกอากาศทุกวันจันทร์ เวลา 23.05 – 23.55 น. ต่อมาย้ายวันและเวลาออกอากาศเป็น วันเสาร์ เวลา 12.55 – 13.50 น. ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2545 ดำเนินรายการโดย ดีเจไก่ สมพล ปิยะพงศ์สิริ, ดีเจโจ้ อัครพล ธนะวิทวิลาศ และในปีพ.ศ. 2552 ได้เพิ่ม อ้อม พิยดา อัครเศรณีเข้ามาเป็นพิธีกร แต่ในปัจจุบัน ดำเนินรายการโดย น้าเน็ค เกตุเสพสวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา เพียงผู้เดียว

สืบเนื่องจากการปรับผังรายการของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ประจำปีพ.ศ. 2554[1] ทำให้รายการ เกมวัดดวง ต้องยุติการออกอากาศลง หลังจากออกอากาศมายาวนานกว่า 8 ปี โดยเทปสุดท้ายของรายการ ออกอากาศในวันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2553

แต่อย่างไรก็ตาม รายการ เกมวัดดวง ได้เพิ่มเวลาออกอากาศจากทางสถานีเดียวกันในวันหยุดนักขัตฤกษ์ โดยใช้ชื่อรายการว่า “เกมวัดดวง ฮอลิเดย์”

 

ลักษณะรายการเกมวัดดวง

เกมวัดดวง แต่ละตอนจะค้นหาผู้เข้าแข่งขันที่ดวงดีที่สุดในเกม โดยคัดผู้เข้าแข่งขันที่ดวงไม่ดีให้ตกรอบไปทีละคน นั่นคือ จะแข่งขันกันด้วย ดวง เพียงอย่างเดียว โดยที่ผู้เข้าแข่งขันที่เข้ามาเล่นนั้นไม่จำเป็นต้องใช้ความสามารถใดๆ เลยในการเล่นเกมนี้ และเป็นเกมแนวตลกขบขัน สถานที่และกติกาในการแข่งขันเกมวัดดวงจะเปลี่ยนไปทุกสัปดาห์

ในแต่ละตอน ผู้เข้าแข่งขันประมาณ 40 ถึง 50 คน จะมาทำกิจกรรมและเล่นเกมโดยมีกติกากำหนดไว้ ผู้เข้าแข่งขันอาจจะรู้กติกาเหล่านี้ล่วงหน้าหรือไม่ก็ได้ ขึ้นอยู่กับกติกาในแต่ละรอบ ผู้เข้าแข่งขันจะถูกตัดสินให้ เข้ารอบ หรือ ตกรอบ ด้วยกติกาเหล่านี้ นอกจากนี้ ในระหว่างการเล่นเกมหรือก่อนเล่นเกม อาจมี กติกาทีเผลอ ซ่อนเอาไว้อีกด้วย (กติกาทีเผลอเริ่มใช้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546)

 

 

ที่มาและการทำงาน

น้าเน็คได้กล่าวไว้ว่า ชื่อรายการเกมวัดดวงนั้น มีที่มาจากการดำเนินชีวิตทั่วไปของมนุษย์ แต่ละคนจะพบเรื่องที่ดีหรือไม่ดีนั้นขึ้นอยู่กับดวงของแต่ละคน นอกจากนี้ ประเทศไทยยังผูกพันกับความเชื่อเรื่องดวงอย่างมาก ตั้งแต่การนำนักโหราศาสตร์มาทำนายดวงประเทศ จนถึงการทำนายดวงส่วนบุคคล จนกระทั่งทีมงานคนหนึ่งไปพบแม่ค้าขายสลากกินแบ่งคนหนึ่ง กำลังเรียกลูกค้าด้วยประโยคที่ว่า “เอาวัดดวงไหมคะหนู” ทีมงานและน้าเน็คจึงได้นำความเชื่อเรื่องดวงดังกล่าวมาทำเป็นเกมโชว์ ใน Outro ของแต่ละช่วงของรายการและกราฟิกเริ่มเบรกของรายการจะสังเกตได้ว่า พฤติกรรมต่างๆ ล้วนมาจากดวงดี หรือไม่ดี เช่น ดวง…จะถึงฆาต หมายถึง ดวงที่ไม่ดีของคนที่มีชีวิต ก็จะถูกพิฆาตจากสิ่งที่ไม่ดี หรืออาจจะถึงขั้นฆ่าตัวตายเลยก็ได้/ดวง…ได้รับใช้ชาติ หมายถึง ดวงของทหารที่ดี ก็จะได้เป็นทหารรับใช้ชาติอีกด้วย/ดวงตก…ตกงาน หมายถึง คนที่ดวงไม่ดี ย่อมอาจเสี่ยงต่อการตกงานจนต้องลาออกจากการทำงาน โดยคำดังกล่าวพบได้ในกราฟิกเริ่มเบรกของรายการและก่อนเข้าสู่โฆษณาด้วย แต่ยกเลิกในปี 2550

ในการทำงานของเกมวัดดวงนั้น ทีมงานจะกำกับผู้เข้าแข่งขันให้ทำกิจกรรมต่างๆ ตามเกม โดยให้ผู้เข้าแข่งขันมุ่งไปที่เกมโดยตรง แต่จุดมุ่งหมายของเกมคือการทำให้เกิดเสียงหัวเราะมากที่สุด น้าเน็คกล่าวว่า ต้องการให้เกมนี้เป็นเกมที่ กวนประสาท มากที่สุด และเป็นงานพิธีกรที่สนุกที่สุดอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น